Ban liên lạc lớp 12A

Trường PTTH Hoa Lư A

Site menu
Số phần trong mục
Tag Board
Thăm dò ý kiến
Rate my site
Tổng số trả lời: 9
Thống kê

Tổng số có mặt: 1
Khách: 1
Thành viên 0
Hình thức đăng nhập
Main » 2011 » Tháng Năm » 7 » Thung Nham ký sự- Kỷ niệm họp lớp 1/5/2011.
2:21 PM
Thung Nham ký sự- Kỷ niệm họp lớp 1/5/2011.
          Đến hẹn lại lên, cứ vào ngày 1 tháng 5 hàng năm lớp mình lại tổ chức gặp gỡ, giao lưu, chia xẻ với nhau đúng như tinh thần chung mà lần họp đầu tiên đã đề ra. Trước ngày họp lớp, mình rất lo lắng, băn khoăn làm sao để mọi người tham gia càng đông đủ thì không khí càng vui vẻ. Mình lo vì kinh nghiệm tổ chức các hoạt động tập thể không có. Trong khi có bạn lại có ý kiến nên chuyển ngày họp lớp sang 1 ngày nghỉ cuối tuần bình thường vì ngày 1/5 nghỉ dài ngày mọi người hay cùng gia đình đi du lịch, không tham gia được. Nhưng rồi mình suy tính và nghĩ rằng không nên thay đổi, vì số người nghỉ đi du lịch cùng gia đình không nhiều. Trong khi nhiều bạn, nhất là các bạn gái lấy chồng ở xa chỉ đêng kỳ nghỉ dài ngày này mới về thăm quê được và nhân tiện họp lớp luôn. Như vậy vừa có thời gian họp lớp mà trước đó thì có thời gian chuẩn bị, sau lại có thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị đi. Cũng có 1 vài cuộc họp trù bị diễn ra, nhưng rồi 1 vài trong số những trợ thủ đắc lực nhất đến phút chót lại không tham gia được. Bên cạnh đó là việc nhắn tin, gọi điện thông báo thời gian địa điểm họp lớp cho các bạn nhưng rất nhiều bạn không trả lời. Đay là việc mà một số bạn nên rút kinh nghiệm, dù tham gia hay không cũng phải có phản hồi, điều đó thể hiện thái độ ứng xử lịch sự và tôn trọng nhau.
        Nhưng cuối cùng thì ngày họp lớp cũng đến. Hẹn nhau 8h sáng ngày 1/5 nhưng mãi đến 10h thì các bạn mới đến. Lục tục bắt taxi vào đến làng Nham, cả đoàn dừng chân hóng mát dưới rặng tre, chờ thuyền đến. Trong lúc này, một số bạn đã tranh thủ tâm sự và chụp hình lưu niệm.







        Chờ mãi cuối cùng 11h cũng lên được chiếc thuyền máy của doanh nghiệp nhà bạn Hòa bố trí! 



       Người đông, nước cạn, con thuyền ì ạch lết trên bùn từng tí một. Khổ thuyền, khổ anh lái thuyền thỉnh thoảng lại vác chiếc liềm cùn nhảy ra sau cắt rong bị mắc vào chân vịt cho thuyền chạy. Người lớn, trẻ con trên thuyền ai cũng mệt vì trời nắng và sốt ruột với tốc độ hành trình của con thuyền. Mình thì rõ là cơ giới hóa mà để bọn thuyền nan thô sơ nó vượt mặt vèo vèo.




       Bù lại, cảnh vật 2 bên đường đi cũng rất đẹp, non nước hữu tình:




Thung Nham cỏ biếc rợp hồn
Có con bò cái chổng ...mồm ra sông!
Cò bay lả lướt trên đồng
Sóc thì nhảy nhót tồng ngồng trên cây.

        Không nói quá đâu nhé. Cảnh này bạn Luận chụp được gửi cho mình, nhưng dung lượng lớn quá mình phải "gọt" để đưa vào minh họa được.
         Gần 12h thì mọi người cũng đến được bến thuyền. Rất tiếc anh Chất, chồng của Hòa có việc gia đình phải về gấp nên không ở lại cùng lớp mình được. Sau khi lên bến thuyền là 1 quãng đường cuốc bộ vài trăm mét. Mệt nhất là những người có con nhỏ đi cùng, sau đến những người vác bia, nước ngọt... như mình. Cuối cùng cũng lên được nhà sàn của bạn Hòa. Công trình còn dở dang nhưng phải công nhận là nhà rất quy mô, rất rộng và rất mát. Cỗ bàn thịt cá gia chủ đã bầy biện ê hề. Hơn nữa do đi muộn quá nên cũng chẳng kịp thăm thú gì cả. Thôi thì đằng nào cũng mệt cả rồi, ta nhảy vào đánh chén ngay nhỉ.


         
           Lần họp này tuy thiếu nhiều người, nhưng bù lại có 1 số bạn năm nay lần đàu tham ra cũngrất hăng hái nhiệt tình. Hay nhất là có 1 số bạn đưa cả gia đình đi cùng nữa, như vộ chồng Giang, vộ chồng Cậy, vợ chồng Sen, vợ chồng Thảo... và cả nhà mình  nữa chứ. Bia xịn, rượu ngon, thức ăn tươi, chủ nhà nhiệt tình, không khí rất vui vẻ.



           Cả đoàn ăn uống vui vẻ, giao lưu nhiệt tình, chỉ thương bạn Sen bị say xe, say sóng nằm lay lắt. Trong lúc sang uống với chị em 1 ly, mình vô tình ngồi phải bát nước tiết canh bạn nào để phía sau làm nước đổ lênh láng ra sàn, quần mình cũng ướt nhẹp. May mình là "man" xịn, lại mặc quần tối mằ, không thiên hạ tưởng nhầm... thì chết chắc, không đỡ được. 
           Mà không biết bạn Luận thế nào mà chụp được cảnh bạn Sen nằm nghỉ ngay cạnh cái bát nước tiết canh đổ đó:



          Thành thật xin lỗi Sen nhưng mấy nay mình cứ hình dung bức ảnh này với mấy bức ảnh trên mạng về ngôi nhà của Bin Laden ở Abbottabad, Pakistan sau khi biệt kích Mỹ ghé thăm.
 
           Ăn uống xong, phần vì mệt, phần vì trời nắng to quá, không ai còn đủ sức đi chơi tiếp nên cả đoàn nghỉ tại chỗ. Được cái, sàn nhà rất sạch sẽ vì có lẽ đoàn ta "bóc tem" cái nhà sàn này của gia đình bạn Hòa, và gió cũng rất mát nữa. Mình thì ngủ mê mết, chả biết gì, nhưng mà Lợi đang làm gì thế này?

(ảnh nhạy cảm, tạm thời gỡ ra) 

                 Mình xem đi xem lại mà không nhịn được cười. Hảo thì sao mà ngủ nổi, còn Lợi thì đố ai biết đang ngủ hay thức??? bạn chào vô tình chộp được kiểu này thật là đỉnh cao. Phải nói đây là bức ảnh độc đáo nhất đấy. ông Lợi phen này thì không đỡ nổi!
                 Ngủ dậy đã 4h chiều, vẫn còn thòm thèm, day dứt vì chưa đi thăm vườn cò, hang dơi, thắp hương miếu thờ được, nhưng cũng đành phải quay ra trước khi trời tối và các bạn nữ và trẻ con cũng quá mệt, không thể đi tiếp được nữa.
                  Chuyến quay ra cũng dễ chịu hơn lúc vào vì thuyền máy có vẻ chạy nhanh hơn. Lên đến bờ cũng là chiều muộn, nhưng dường như cảm giác tiếc nuối về chuyến đi chơi chưa trọn vẹn vẫn còn nên mọi người lại rủ nhau đi tiếp tăng2 và tăng 3. Sau khi bắt tãi về thành phố, trừ một số bạn quá mệt hoặc phải về do có con nhỏ, còn lại tiếp tục mang số bia còn lại ra quán lẩu cua để chiến đấu tiếp. Ngày nghỉ, quán đông khách kinh khủng. May mà Cao hòa đã nhanh trí đặt chỗ trước. Thế là vẫn có 1 bàn lẩu cua ngon lành, mỗi tội quán chật và hơi nóng so với những người thừa cân.
                    Buổi họp lớp kết thúc bằng 1 chầu Karaoke ở X-caffe, cũng nhờ hopaf đặt phòng trước. 
                     Mặc dù rất mệt và chương trình diễn ra không dược như dự kiến, nhưng tin rằng ai cũng vui. Trên mọi sự hưởng thụ vật chất, niềm vui là cảm xúc tự nhiên của những người bạn lâu ngày mới được gặp nhau đẻ ôn lại kỷ niệm một thời cắp sách và chia xẻ cùng nhau nhưng buồn vui trong cuộc sống hôm nay.
                       Cảm ơn các bạn đã về than gia họp lớp! Mong rằng năm sau sẽ gặp lại các bạn và nhiều bạn hơn nữa trong ngày này.             
                         
Tài liệu đính kèm: Hình ảnh 1
Xem: 2396 | Gửi bởi: sniper | Đánh giá: 0.0/0
Tổng ý kiến: 2
0  
2 tenZexInhache   (2012-05-06 3:04 PM) [Mục]
What broad daylight isn't today?

+1  
1 Khoainong   (2011-05-09 7:52 AM) [Mục]
Cái cò, cái vạc, cái nông ba cái cùng thích làm lông cái nào? tongue

Chỉ người đã đăng ký mới được thêm ý kiến.
[ Đăng ký | Đăng nhập ]
Lịch
«  Tháng Năm 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031
Thủ đô Hà Nội
Ha Noi

Cố đô Huế
Co Do Hue

Tp Hồ Chí Minh
Ho Chi Minh

Tp Ðà Nẵng
Da Nang


Bản quyền MyCorp © 2024
Create a free website with uCoz